1
Bạn cần hỗ trợ?
Cover

HẢI SẢN CẤP ĐÔNG CÓ THỰC SỰ AN TOÀN?

Nhắc đến hải sản cấp đông nhiều người sẽ nghĩ đó là sản phẩm để đã lâu, không còn tươi ngon và mất hết các chất dinh dưỡng. Có người còn sợ bị ngộ độc hay ăn hải sản cấp đông sẽ ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài nhưng thực chất chúng không như mọi người từng nghĩ.

Hải sản cấp đông có thực sự an toàn đối với người tiêu dùng? Nên lựa chọn thay cho hải sản tươi sống hay không? Hãy cùng Ben Food tìm câu trả lời nhé!

Có Logo
Hải sản cấp đông có thực sự an toàn và đảm bảo?

Hải sản được biết đến là một nguồn thực phẩm mang lại nhiều chất dinh dưỡng và được các chuyên gia khuyến khích nên ăn bổ sung đều đặn hàng tuần. Điển hình như các loại vitamin B3, B6, B12, Vitamin E, Omega-3-6-9, Selen, Protein,… tốt cho xương khớp, tim mạch, sức khoẻ tinh thần và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ben Food tự hào là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam (đặc biệt là khu vực miền Bắc) đưa hải sản lạnh nhập khẩu với quy trình nghiêm ngặt chuẩn quốc tế đến với người tiêu dùng Việt.

Vì sao hải sản cấp đông lại an toàn?

Cấp đông là một trong những phương pháp giúp các loại thực phẩm rơi vào trạng thái đông lạnh chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Phương pháp này đảm bảo chất lượng thực phẩm một cách tối ưu, nhất là dodói với loại thực phẩm sử dụng trong thời gian ngắn và dễ bị ôi thiu ở nhiệt độ phòng. Sau khi thực phẩm được cấp đông, chúng được đưa vào khi lạnh để tiếp tục bảo quản trước khi sử dụng.

Khác với cách bảo quản lạnh ngâm đá thông thường khiến loại vi sinh vật trong hải sản vẫn có thể phát triển được bình thường, làm giảm chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng. Thì tại Ben Food tất cả hải sản đánh bắt đều được áp dụng quy trình chế biến tiên tiến của Châu Âu. Sau khi đánh bắt, chúng được làm sạch loại bỏ nhanh các loại ký sinh trùng gây hại cho người dùng, hấp chín trong môi trường vô trùng và cấp đông nhanh vào tâm ở nhiệt độ -40 độ C. Toàn bộ quy trình khép kín, được thực hiện chỉ trong 10 phút giúp cho hải sản giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng, độ dai giòn, tươi ngon và vị mặn mòi vốn có của biển cả trong mỗi loại hải sản.

2
Vì sao chúng ta nên yên tâm với hải sản cấp đông?

Hải sản cấp đông bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe

Từ trước đến nay một số người vẫn có ác cảm hải sản cấp đông thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đây các sản phẩm ôi thiu được để đông lạnh để qua mắt người tiêu dùng. Điều này khá bất công cho hải sản cấp đông.

Hải sản nhà Ben Food là hải sản nước lạnh sống tại các vùng biển có dòng hải lưu lạnh giá chảy qua. Các loài sinh vật này thường sinh trưởng và phát triển sâu dưới đại dương. Điều đặc biệt chúng chỉ sống tại vùng nước sạch và có nguồn thức ăn sạch nhiều dinh dưỡng. Bởi vậy, gần như tất cả các loài hải sản nước lạnh đều có cơ thịt dai và giòn. Chúng có vị ngọt đậm đà xen lẫn với vị mặn mòi của biển cả. Sự kết hợp tuyệt vời đó giúp mang lại cảm giác khoái khẩu cho người dùng khi thưởng thức.

Hải sản cấp đông tại Ben Food là hải sản nhập khẩu chính ngạch. Hải sản vừa đánh bắt xong còn tươi nguyên được sơ chế làm sạch, hấp chín ngay trên thuyền trong môi trường vô trùng và cấp đông nhanh vào tâm ở nhiệt độ -40 độ C. Không chỉ vậy trên đường vận chuyển từ các nước nhập khẩu về Việt Nam, hải sản đông lạnh tại Ben Food luôn được bảo quản lạnh trong môi trường -18 độ C.

Vì vậy, khi sử dụng hải sản nhập khẩu tại Ben Food, thực khách sẽ luôn cảm nhận được vị ngon tròn vị của hải sản lạnh mà vẫn giữ được tinh hoa mặn mòi của biển cả.

Không chất bảo quản

Toàn bộ quy trình cấp đông hải sản được thực hiện theo quy trình khép kín và chế biến theo quy chuẩn tiến tiến của Châu Âu. Với công nghệ cấp đông Proton bảo quản thực phẩm đông lạnh từ trong tế bào của Nhật Bản và công nghệ Blast Chiller, sử dụng môi trường mật độ từ thông và môi trường truyền sóng điện từ. Điều này giữ cho hải sản luôn luôn tươi sau khi rã đông, giúp cho cho các tế bào của hải sản không bị phá hủy vì vậy có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị của hải sản.

Sau được làm sạch, khử trùng và hấp chín, hải sản sẽ được cấp đông nhanh vào tâm ở nhiệt độ -40 độ C. Chính vì vậy, hải sản không cần đến chất bảo quản vẫn có thể giữ được độ tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng vốn có khi đến tay người tiêu dùng.

Tiết kiệm và không lãng phí

Như chúng ta có thể thấy, khi mua hải sản tươi sống về tự chế biến, quý khách sẽ mất đi khoảng 10%-15% trọng lượng của hải sản. Không những vậy sau khi sử dụng không hết chúng ta sẽ rất khó bảo quản một cách nguyên vẹn trong môi trường tủ lạnh.

Hải sản cấp đông sẽ có giá cả thấp hơn vì được đánh bắt vào đúng mùa vụ. Ngoài ra, còn được đóng gói và chia nhỏ với trọng lượng và kích thước đa dạng. Phù hợp với nhu cầu khi sử dụng. Dùng tới đâu thì lấy ra sử dụng tới đó. Việc này tiết kiệm cho quý vị một khoản nho nhỏ so với việc mua hải sản tươi sống.

Bên cạnh đó, khi sử dụng hải sản cấp đông nhà Ben Food thực khách chỉ cần rã đông tự nhiên hải sản trong khoảng 15-20 phút là đã có ngay một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà không cần mất quá nhiều thời gian cũng như công sức chế biến như với hải sản tươi sống.

Cách bảo quản hải sản lạnh nhập khẩu?

3
Phương pháp bảo quản hải sản cấp đông đúng cách

Bảo quản tại ngắn đá tủ lạnh

Khi đặt hàng hải sản lạnh nhà Ben Food, nếu chưa sử dụng ngay lập tức, Quý khách cần nhanh chóng bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Nhiệt độ tủ lạnh và không gian tủ sẽ có tác động tới thời hạn sử dụng. Trung bình mỗi loại hải sản nhà Ben Food có thể sử dụng từ 1-3 tháng nếu bảo quản bằng ngăn đá tủ lạnh.

Để sản phẩm có chất lượng tốt nhất, Quý khách nên sử dụng sớm nhất. Hạn chế việc cấp đông lại sau khi rã đông hoàn toàn. Cấp đông lại sau khi rã đông sẽ khiến sản phẩm mất nước. Từ đó gây nên các tình trạng bở, có mùi tanh, và nhiều vấn đề khác.

Bảo quản bằng tủ đông chuyên dụng

Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, sản phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C. Thời hạn sử dụng có thể lên tới 24 tháng tuỳ vào từng loại sản phẩm. Nền nhiệt -18 độ C giúp hải sản giữ được độ tươi ngon đến 99% so với hàng tươi sống.

Hải sản lạnh nhà Ben Food đảm bảo đủ 3 tiêu chí ngon – bổ – giá cả hợp lý. Trải nghiệm bạc triệu xưa kia chỉ có thể thưởng thức ở trời Âu, nay giá chỉ vài trăm lại còn giao hàng tận nhà.

Trên đây là một số chia sẻ của Ben Food về hải sản cấp đông hay còn gọi là hải sản đông lạnh đến quý thực khách. Hiện nay, các loài hải sản nước lạnh nhập khẩu trở nên vô cùng phổ biến và dễ dàng mua được tại Hà Nội. Nhưng để lựa chọn được một công ty nhập khẩu uy tín chất lượng không phải là một điều dễ dàng. 

Ben Food với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm sạch, an toàn. Chúng tôi là đối tác chiến lược với các nhà hàng, khách sạn 5 sao nổi tiếng tại khu vực phía Bắc. Ben Food cũng là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp hải sản lạnh tại Việt Nam. Các sản phẩm hải sản lạnh mà chúng tôi phân phối điển hình như Tôm hùm Canada, Cụm cua Tuyết, Vẹm New Zealand,… Quý khách có nhu cầu thưởng thức hải sản lạnh, vui lòng liên hệ hotline 0968118229 để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

0968 118 229

Contact Me on Zalo