1
Bạn cần hỗ trợ?
Studio Session 201

3 Lý do khiến hải sản nước lạnh ngon và an toàn hơn hải sản nước ấm

Tại sao hải sản ở vùng biển lạnh lại ngon hơn hải sản nước ấm? Hải sản ở lạnh khi mang về Việt Nam liệu có còn tươi và an toàn cho sức khoẻ? Cùng Ben Food tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích về hải sản nước lạnh tại bài viết dưới đây bạn nhé!

hải sản nước lạnh _ tôm bắc cực 1
Hải sản nước lạnh có thật sự tốt cho sức khỏe người dùng?

Tại sao hải sản nước lạnh ngon và an toàn hơn hải sản nước ấm?

Cấu tạo cơ thể của hải sản nước lạnh tạo nên cơ thịt chắc, giòn, dai và ngọt

Các loài hải sản tại vùng biển lạnh thường có cấu tạo cơ thể phù hợp để có thể tồn tại và sinh trưởng tại những vùng khí hậu khắc nghiệt. Vì vậy, gần như tất cả các loài hải sản nước lạnh đều có cơ thịt dai và giòn. Chúng có vị ngọt đậm đà xen lẫn với vị mặn mòi của biển cả. Sự kết hợp tuyệt vời đó giúp mang lại cảm giác khoái khẩu cho người dùng khi thưởng thức. 

Các loài hải sản lạnh nhà Ben Food sau khi đánh bắt đã được làm sạch, hấp chín và cấp đông trực tiếp vào tâm của sản phẩm. Toàn bộ quy trình khép kín, được thực hiện chỉ trong 10 phút. Do đó, dù có trải qua 1 quãng đường xa, hải sản lạnh vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon và màu sắc hấp dẫn.

Tôm Hùm - hải sản nước lạnh
Cấu tạo cơ thể của các loài hải sản nước lạnh là một điểm cộng. Thịt dai và giòn, màu sắc đẹp mắt.

Hàm lượng dinh dưỡng trong các loài hải sản nước lạnh

Hải sản nước lạnh có hàm lượng chất béo cao hơn nhiều so với hải sản đến từ vùng nước ấm. Mức độ chất béo giúp chúng có thể giữ ấm cơ thể tại những vùng có khí hậu khắc nghiệt. Hầu hết các chất béo tìm thấy trong hải sản lạnh là chất béo lành tính. Điển hình như các loại Omega 3-6-9 rất cần thiết cho con người có một cơ thể khoẻ mạnh.

Bên cạnh đó là các loại Vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người như Sắt và Canxi. Một ví dụ điển hình là Tôm Bắc Cực, loài tôm kích thước nhỏ nhưng chứa đựng cả kho tàng dinh dưỡng. Chúng chứa rất ít Calories, chất béo bão hoà, và đường, Ngược lại, chúng rất giàu Vitamin B3, B6, B12, Vitamin E, Omega-3, Selen, Protein,…

Protein và Selen được biết tới là 2 thành phần cực kỳ tốt cho sức khoẻ xương khớp. Chúng giúp cho các mô khớp chắc khoẻ và linh hoạt. Các loại Vitamin có trong tôm giúp cho da và tóc phát triển khoẻ mạnh hơn. Một công dụng nữa là giúp cho tinh thần khoẻ khoắn, giảm thiểu stress và sự mệt mỏi. Sử dụng Tôm Bắc Cực thường xuyên giúp cơ thể đẹp từ trong ra ngoài.

Studio Session 201
Tôm Bắc Cực – loài hải sản nước lạnh chứa đựng cả kho tàng dinh dưỡng

Xem thêm:

Môi trường sống mang lại sản phẩm sạch và an toàn với sức khỏe người dùng

Hải sản nước lạnh thường sống hoặc được nuôi xa bờ, xa nơi sinh sống của con người. Vì vậy, khu vực sống của các loài hải sản lạnh cực kỳ sạch và an toàn. Phần lớn chúng chỉ ăn tảo biển và sinh vật phù du, nên khi thu hoạch không bị dính cát, sạn. Đặc biệt, chúng không dễ bị nhiễm các chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng. Điển hình như Ốc Bulot, được đánh bắt tại vùng biển Normandy của Pháp. Do được đánh bắt tại vùng biển sạch nên ốc Bulot nhẵn nhụi, sạch từ trong ra ngoài. Khi ăn, người ta phải cố gắng lấy hết con ốc ra khỏi vỏ. Kể cả phần gan ốc thay vì bỏ đi như các loài ốc tại vùng nước ấm. Gan ốc Bulot có vị ngọt và bùi.

Bên cạnh đó, các loài hải sản lạnh thường được đánh bắt theo nguyên tắc bền vững. Vì vậy hạn chế được việc nuôi trồng hoặc đánh bắt quá mức. Từ đó giúp đảm bảo môi trường sống, nguồn thức ăn và chất lượng của sản phẩm. Đó là lý do tại sao hải sản nước lạnh sạch, lành tính, và an toàn với sức khỏe của người dùng.

Đặc điểm ốc bulot
Ốc Bulot bên ngoài nhẵn nhụi, bên trong dai, giòn, ngọt

Bảo quản hải sản nước lạnh nhập khẩu sao cho chất lượng được giữ nguyên?

Bảo quản tại ngăn đá tủ lạnh

Khi đặt hàng hải sản lạnh nhà Ben Food, nếu chưa sử dụng ngay lập tức, Quý khách cần nhanh chóng bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Nhiệt độ tủ lạnh và không gian tủ sẽ có tác động tới thời hạn sử dụng. Trung bình mỗi loại hải sản nhà Ben Food có thể sử dụng từ 1-3 tháng nếu bảo quản bằng ngăn đá tủ lạnh.

Để sản phẩm có chất lượng tốt nhất, Quý khách nên sử dụng sớm nhất. Hạn chế việc cấp đông lại sau khi rã đông hoàn toàn. Cấp đông lại sau khi rã đông sẽ khiến sản phẩm mất nước. Từ đó gây nên các tình trạng bở, có mùi tanh, và nhiều vấn đề khác.

Bảo quản bằng tủ đông chuyên dụng

Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, sản phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C. Thời hạn sử dụng có thể lên tới 24 tháng tuỳ vào từng loại sản phẩm. Nền nhiệt -18 độ C giúp hải sản giữ được độ tươi ngon đến 99% so với hàng tươi sống.

Hải sản lạnh nhà Ben Food đảm bảo đủ 3 tiêu chí ngon – bổ – giá cả hợp lý. Trải nghiệm bạc triệu xưa kia chỉ có thể thưởng thức ở trời Âu, nay giá chỉ vài trăm lại còn giao hàng tận nhà.

CAP_13015 Copy
Cách bảo quản hải sản lạnh để giữ nguyên vị ngon ngọt nguyên bản của sản phẩm

Mua hải sản nước lạnh ở đâu tại Hà Nội?

Hiện nay, các loài hải sản nước lạnh nhập khẩu trở nên vô cùng phổ biến và dễ dàng mua được tại Hà Nội. Tuy nhiên, để lựa chọn được một công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng không phải là điều dễ dàng. Nhiều đơn vị lợi dụng lòng tin của khách hàng và bán những sản phẩm kém chất lượng với giá thành cao. Vì vậy, Quý khách nên cẩn thận và lựa chọn nhà cung cấp uy tín để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon của các loài hải sản nước lạnh. 

Ben Food đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm. Chúng tôi là đối tác chiến lược với các nhà hàng, khách sạn 5 sao nổi tiếng tại khu vực phía Bắc. Ben Food cũng là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp hải sản lạnh tại Việt Nam. Các sản phẩm hải sản lạnh mà chúng tôi phân phối điển hình như Tôm hùm Canada, Cụm cua Tuyết, Vẹm New Zealand,… Quý khách có nhu cầu thưởng thức hải sản lạnh, vui lòng liên hệ hotline 0968118229 để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

0968 118 229

Contact Me on Zalo