1
Bạn cần hỗ trợ?
Ben Food (24)

Giới thiệu hải sản nước lạnh giúp bạn ghi điểm trong mắt người yêu và bạn bè

Thuật ngữ hải sản nước lạnh, hiện nay vẫn còn xa lạ đối với nhiều người Việt Nam. Các loài hải sản nước lạnh đó là cá hồi, cá tuyết, tôm hùm, cua tuyết, vẹm xanh,… Chắc hẳn bạn đã nghe tới tên của các sản phẩm này rồi đúng không? Hãy để Ben Food giới thiệu top 10 sản phẩm hải sản nước lạnh thế giới bạn nhé! 

Hải sản nước lạnh là gì?

Hải sản nước lạnh là các loài sinh vật sống tại các vùng biển có dòng hải lưu lạnh giá chảy qua. Các loài sinh vật này thường sinh sống và phát triển sâu dưới đại dương. Điều đặc biệt là các loài hải sản này chỉ sống tại vùng nước sạch và có nguồn thức ăn sạch nhiều dinh dưỡng

199413045_518428949578841_3765450022097087203_n
Hải sản nước lạnh là gì mà làm xiêu lòng các thưc khách trên thế giới?

Cùng Ben Food điểm qua một vài loại hải sản nước lạnh cực kì nổi tiếng trên thế giới bạn nhé!

Những loài hải sản nước lạnh được các thực khách thế giới yêu mến

Tôm Bắc Cực – hải sản nước lạnh ngon nhất thế giới

Tôm Bắc Cực được đánh bắt tại vùng biển Bắc Cực, gần đảo Greenland – Đan Mạch. Nơi đây nổi tiếng với những con tôm màu hồng nhạt tươi rói.  Loài tôm này có kích thước nhỏ do nằm sâu dưới vùng biển lạnh giá. Trung bình, sáu năm mới được đánh bắt và khai thác lứa tôm mới. Thịt tôm ngọt đậm, chắc thịt, ăn vào cảm thấy giòn, dai, nhiều nước & độ có đạm rất cao. 

Studio Session 236
Tôm Bắc Cực – loài hải sản nước lạnh dễ ăn, ngọt mặn hài hòa

Tôm Langoustine

Tôm Langoustine được đánh bắt từ phía đông bắc Đại Tây Dương. Đặc biệt là vùng nước lạnh ngoài khơi bờ biển Iceland, Ireland, Scotland và Na Uy. Sau khi đánh bắt, tôm được cấp đông nhanh chóng để giữ được độ tươi ngon. 

Langoustine cực hiếm vì sản lượng và hạn ngạch xuất khẩu bị hạn chế theo quy định khai thác thủy sản bền vững của Chính Phủ Anh. Chính vì sự khan hiếm nên giá của loài tôm này thường rất cao. Tôm Langoustine là loài tôm nằm trong top 10 các loại hải sản nước lạnh thơm ngon và bổ dưỡng.

Langoustines cung cấp dinh dưỡng phong phú cho chế độ ăn ít chất béo. Đặc biệt là hai khoáng chất thiết yếu: Sắt và Canxi. Langoustine chế biến càng đơn giản thì hương vị ngọt ngào, tinh tế của nó càng ngon. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức sau khi hấp chín với một chút muối!

Z2910599580842_87a286345e94bf02926ac4a7ef8fcbdd
Tôm càng Langoustines chính là họ hàng của Tôm hùm một loài hải sản nước lạnh nổi tiếng đó!

Cụm cua Tuyết Canada cũng là một loài hải sản nước lạnh

Cua tuyết thường được tìm thấy ở độ sâu từ 13 – 2187m. Đây là nơi có nhiệt độ từ 1 đến 10 độ C, rất phù hợp cho sự phát triển của loài cua này. Cua tuyết Canada là loại cua có hình dáng gần giống với cua hoàng đế. Tuy nhiên chúng nhỏ bé hơn và ít gai hơn. Sau khi đánh bắt, loài hải sản lạnh này sẽ được bỏ mai, làm sạch, hấp chín và cấp đông nhanh để bảo quản tuyệt đối hương vị ngon ngọt của thịt.

Cụm Cua
Cụm Cua Tuyết cũng là một trong những loài hải sản lạnh cực kì nổi tiếng trên thế giới

Tôm hùm Canada

Đây là loài tôm sống tại miền Bắc Canada và ở khu vực Tây Bắc của Đại Tây Dương. Sâu dưới đáy biển là nơi sinh sống của tôm hùm Alaska. Tôm hùm Canada được mệnh danh là ông hoàng của các loài tôm. Đây là loài tôm nổi tiếng với vị ngọt đậm, chắc thịt và không bị bở, dai và giòn. Loài tôm này còn gây ấn tượng mạnh cho các thực khách bởi nhiều gạch béo ngậy.

Studio Session 032
Hải sản nước lạnh – Tôm hùm Canada gây ấn tượng mạnh bởi gạch cua nhiều, đậm đà và béo ngậy

Ốc Bulot Pháp

Ở Normandy, ốc Bulot được xếp vào danh sách các loại hải sản phát triển bền vững và phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt về đánh bắt. Mỗi tàu đánh bắt chỉ được phép có tối đa 3 người. Mỗi người chỉ được giới hạn 300kg ốc trong 1 ngày. 

Ốc bulot có cơ thịt rất nhiều, vị ngọt đậm kết hợp vị mặn đặc trưng của vùng biển Normandy. Chúng chỉ ăn tảo sạch nên loài hải sản nước lạnh này sạch từ vỏ đến ruột. Vì vậy khi thưởng thức cần lấy được toàn bộ con ốc không để phí một chút nào của loài ốc tuyệt ngon này

Studio Session 148
Ốc Bulot giàu dinh dưỡng chính là một loài ốc nước lạnh từ vùng biển Normandy

Xem thêm:

Vẹm Xanh Chile

Hòn đảo Chiloe được biết đến là nơi sở hữu một loại hải sản nước lạnh có chất lượng hàng đầu thế giới là Vẹm Chile. Vẹm xanh Chile được nuôi hoàn toàn tự nhiên với số lượng rất lớn tạo thế mạnh kinh tế cho đất nước Chile.

Vẹm xanh được nuôi trên dây ở vùng biển sạch. Ngư dân chỉ thu hoạch vẹm khi vẹm đạt đủ kích thước và độ dày thịt đạt chuẩn. Loại vẹm này có cơ thịt ngọt, dày, dai và béo ngậy. Đây cũng là loài hải sản vô cùng giàu dinh dưỡng

Vẹm xanh New Zealand
Vẹm Xanh Chile là một loài hải sản lạnh vô cùng giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

Cá Tuyết Nauy

Cá tuyết Nauy là một trong những loại cá nước lạnh được đánh giá cao về mùi vị, độ sáng thớ thịt và vị ngọt tự nhiên của cơ thịt. Nauy là một trong số những đất nước may mắn sở hữu loài cá tuyết ngon nhất thế giới. Cá tuyết Nauy sống dưới tầng đáy của thềm lục địa, nơi những dòng hải lưu lạnh giá chảy qua.

Vì nhiệt độ nước từ 2 – 10 °C ở độ sâu từ dưới 50m nên cá tuyết ở đây phát triển chậm hơn so với các vùng khác. Nguồn thức ăn hoàn toàn tự nhiên chủ yếu của loài cá này là những sinh vật phù du : các loại cá nhỏ, tôm ngọt,…

16116493639075_z2047734550060_137a44d4f9f49f31fd134529e9ed5b99
Cá Tuyết Nauy giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe

Địa chỉ mua hải sản nước lạnh uy tín và chất lượng tại Hà Nội

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp các loại hải sản nước lạnh từ thế giới về Việt Nam. Tuy nhiên, việc tìm được một đơn vị uy tín và chất lượng không phải một điều dễ dàng. Hiện nay, giá của các loài hải sản nước lạnh không quá đắt. Vì vậy bạn có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực thế giới ngay chính tại ngôi nhà của mình. 

Nhiều đơn vị cung cấp hải sản nước lạnh thường có giá bán lẻ rất cao. Vậy mà lại không đảm bảo được chất lượng của sản phẩm cho các thực khách. Để tránh mất tiền, Quý khách cần cân nhắc lựa chọn nhà phân phối uy tín. 

Ben Food là một trong những đối tác chiến lược của Royal Greenlands, Lecon Seafoods, Errigal Bay,… chuyên cung cấp các dòng sản phẩm hải sản lạnh ăn liền. Chúng tôi cũng có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm. Do đó mà Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng. Ngoài ra, chúng tôi cũng là đối tác chiến lược lâu dài của các chuỗi siêu thị, nhà hàng và khách sạn 5 sao như JW Marriott, Metropole,…

Ben Food luôn có sẵn các loại hải sản lạnh như Tôm Bắc Cực, Ốc Bulot, Vẹm Xanh Chile,… Quý khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hải sản lạnh vui lòng liên hệ hotline 0968118229 để được tư vấn

 

0968 118 229

Contact Me on Zalo